Honda c 70 รถโบราณ แต่งสวย รถเก่าสมัยรุ่นป้าๆ

รถมอเตอร์ไซค์โบราณยี่ห้อฮอนด้า รุ่นที่เก่าแก่ ใช้ขี่ไปตลาดจับจ่ายซื้้อของในสมัยเมื่อหลาย 10 ปีก่อน  วันนี้กลับเป็นรถโบราณที่ชื่นชอบของคนหนุ่มสาวในเมืองหลวง พยายามขวนขวายหามาเป็นเจ้าของสักคัน จากนั้นนำมาแปลงโฉมจนสวยงามเอี่ยมอ่อง แม้เจ้าของเดิมมาเห็นก็อาจจะจำไม่ได้ โดยเฉพาะราคาที่เปลี่ยนไปจนแม่บ้านหลายคนต้องแปลกใจว่าอย่างนี้ซื้อรถใหม่ไม่ดีกว่าหรือ ?

รถโบราณนี่อาจเป็นเฉพาะความ “คลาสสิค” คงจะเป็นคำตอบเดียวที่ผู้นิยมรถเก่ารุ่นนี้จะอธิบายแทนความหลงใหลของพวกเขาได้ แม้จะวิ่งไม่เร็ว ซิ่งไม่ได้ แต่ความภาคภูมิใจเวลาขี่รถคันเก๋แปลกตาบนท้องถนน คงเป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากรถรุ่นใหม่เครื่องแรงทั่วไป

รถมอเตอร์ไซค์โบราณยี่ห้อฮอนด้า ซี เริ่มเข้ามาขายในเมืองไทยตั้งแต่ปี 1958-1959 โดยเริ่มจากรุ่นที่มีไฟหน้าติดตั้งอยู่บริเวณด้านบนส่วนหน้าของรถ หรือที่เรียกว่ารุ่นไฟบนนั้นจะเข้ามาก่อน จากนั้นรุ่นไฟล่างจึงตามเข้ามาทีหลังในปี 1966 แต่เพิ่งไม่กี่ปีมานี้เองที่ฮอนด้า ซี ได้รับความนิยมจากนักเล่นรถเก่า ซึ่งไม่ใช่เพียงกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษาเท่านั้น แต่ยังมีคนทำงานที่ชอบเก็บสะสมรถโบราณอีกด้วย ฮอนด้า ซี นี้คือรหัสของรถรุ่นพวกนี้ มันก็จะมีแยกไปเป็น c 50 ,c 65,c 70,c 90 และก็c 100 ตัวเลขก็คือซีซีของรถ อย่างc 50 ก็คือ 50 ซีซี c 90 ก็รถ 90 ซีซี”  แต่ครั้งนี้จะมานำเสนอข้อมูล รูปภาพ รถโบราณ c70 ให้เพื่อนๆ ที่ชอบมาชื่นชมกัน ลักษณะโดยรวมๆ ของรถฮอนด้า c70 จะมีแบบถังแยก  และแบบถังรวม ถ้าจำไม่ผิดเห็นเพื่อนๆ ชอบพูดกัน
รถโบราณ ทริป รถโบราณคลาสสิค
c70 แบบถังแยก
รถโบราณ ทริป รถโบราณคลาสสิค
c70 แบบถังรวม
รถโบราณ ทริป รถโบราณคลาสสิค
c70 แต่งสวย
รถโบราณ ทริป รถโบราณคลาสสิค
c70 ติดกระเป๋าข้าง


ฮอนด้า c70 เป็นรถโบราณอีกหนึ่งรุ่นที่ผู้ชื่นชอบรักรถรุ่นฮอนด้า c70 ตามหาซื้อทั่วราชอาณาจักร มาดัดแปลงโฉมร่างใหม่ของรถรุ่นนี้ให้ดูคลาสสิคยิ่งขึ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายในการบิลต์รถเก่าให้ดูใหม่แต่ละครั้ง จะตกราคาประมาณ 15,000-20,000 บาท ทั้งการชุบ ขัดเงา ทำสี อะไหล่ภายในรถและอะไหล่ตกแต่งล้อ ฯลฯ
ฮอนด้า c70 ก็คงไม่ต่างจากรถทั่วไป ที่เมื่อมีรุ่นใหม่มาแทนที่รุ่นเก่า ความนิยมก็ย่อมจะลดลง แต่เมื่อถูกจัดให้เป็นรถคลาสสิคแล้วนั้น ก็ย่อมเป็นอมตะไม่มีวันตายหรือสูญหายไปง่ายๆ รอเพียงเวลาที่คนรุ่นใหม่จะเห็นคุณค่าความสวยงามและกลับมานิยมใหม่อีกครั้ง


ที่มา โบราณคลับ

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากทราบว่าเครื่องใหม่หรือป่าวค่ะ
เครื่องของอะไร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ราคาสุทธิมั้ย หมื่นห้า สองหมื่น ตอบด่วน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

,มีขายอีกหรือป่าวคับอยากด้ายคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมมีแต่งโคลงคับ ทำไง คับ

Unknown กล่าวว่า...

รูปแรกรถขายไปยังครับ

Unknown กล่าวว่า...

ขายไมคับ

แสดงความคิดเห็น